Dành riêng cho anh, người em yêu ơi


Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

tháng 3

Tháng 3 về rồi anh có biết không?
Con phố nhỏ nhạt nhòa trong mưa bụi
Có những điều em lặng câm không nói
Chỉ biết lòng mình cũng đã ướt mưa

Tháng 3 về rồi anh có biết chưa?
Cây sầu đông tím ngắt trời tình tự
Em ru ngón tay mình - giấu một nỗi nhớ
Thương một thời yêu dấu đã lùi xa...

Tự khi nào em đã yêu tháng 3
Hoa gạo đỏ giữa trời như đốm lửa
Em thắp miệt mài trong tim mình lần nữa
Rồi vẫn thảng mình sợ lửa đốt trong tim

Có nơi nào là nơi thật bình yên?
Đêm ru tiếng thở dài khe khẽ
Có bàn tay nào nắm tay em thật nhẹ
Đủ giữ em suốt cả quãng đường dài?

Em lại giấu nước mắt mình mỗi buổi sớm mai
Khi hoa tím rụng đầy hiên nhà đêm trước
Như thể trút lòng mình - dẫu chưa từng hẹn ước
Xác hoa dưới chân ai đến xa xót trong lòng...

Có phải vì em yêu tháng 3 không?
Nên chẳng giữ được mình trong hờn ghen, giận dỗi
Ướp tình mình trong mùi hương bưởi
Tháng 3 ngọt say trong mỗi ánh nhìn

Em nhủ lòng mình thôi hãy học quên
Mưa rồi sẽ thôi nhạt nhòa trên phố
Hoa rồi sẽ thôi nhói lòng đốt lửa
Đêm sẽ thôi buông tiếng thở dài....

2.03.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét