Dành riêng cho anh, người em yêu ơi


Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Yêu không phải chỉ là đi theo con tim...

Chiều nay một em gái tâm sự, đại để là em đã có gia đình, có con - và anh chàng A kia cũng đã có vợ con. Nhưng 2 người yêu nhau, như là định mệnh, yêu say mê và không thể từ bỏ được. Cho dù em đã cố gắng nhiều lần, cả anh chàng kia cũng cố gắng nhiều lần mà không từ bỏ được. Bây giờ vợ anh ấy đã biết chuyện (do có ai đó nhắn tin báo). Em buồn và đau khổ, vì dường như bị hiểu lầm là chính em gây ra điều đó để phá vỡ gia đình anh ta. Em đau khổ và suy nghĩ, em tổn thương...

Tôi lắng nghe em, và điều duy nhất tôi có thể nói với em rằng tôi chỉ có thể lắng nghe em và chia sẻ với em, tôi mong em từ bỏ cuộc tình này. Bởi vì có thể với tôi, suy nghĩ cũng hơi cực đoan, nhưng tôi không muốn làm tổn thương nhiều người, vì tình cảm của mình. Như thế, là ích kỉ...


Tôi cũng đã từng "vướng" vào một người đàn ông có gia đình, tất nhiên tôi tự do và tôi chẳng có gì phải sợ. Nhưng tôi luôn ở trạng thái có lỗi, cái cảm giác mình phải đi "ăn mày" tình cảm của một người phụ nữ khác chẳng dễ dàng gì (dù tôi biết rõ hoàn cảnh gia đình anh, và biết rất rõ tình cảm anh dành cho tôi là chân thành). Nhưng rồi, tôi đã từ bỏ, tôi thấy lòng mình thật sự nhẹ nhõm khi tôi từ bỏ, dù trái tim tôi đau buốt...


Trong cuộc đời này, hiếm khi người ta lựa chọn được một người bạn đời ưng ý và sống với nhau hạnh phúc trọn vẹn như ước mơ. Nhưng đừng vì thế mà làm tổn thương nhau và tổn thương nhiều người. Tôi đã nói với cô bé đó rằng, em có thể từ bỏ gia đình không? Anh ấy có thể từ bỏ gia đình để đến với em không? câu trả lời là không! Ồ, thế thì cuộc tình này sẽ kéo dài bao lâu? Và để làm gì? Người ta không thể đi mãi lề cuộc đời nhau đâu em à! Đừng cả tin và hoang tưởng như thế. Tôi có thể trở nên hoài nghi và cực đoan nhưng tôi không tin bất kì người đàn ông nào nói yêu tôi mà vẫn muốn giữ gia đình. Họ chỉ muốn có thêm tôi chứ họ không muốn có tôi duy nhất cho cuộc đời họ. Như thế thì tình yêu của họ là gì nhỉ? Có ý nghĩa gì đâu? Từ sau khi chia tay người đàn ông đó, tôi đã tự đặt ra nguyên tắc riêng cho mình là không bao giờ vướng vào đàn ông đang có gia đình nữa. Bởi phụ nữ thường dễ bị tình cảm chi phối, và khi lún sâu vào sẽ rất khổ tâm, khó rút chân ra và luôn bị dằn vặt...chi bằng mình tránh ngay từ đầu thì hơn. 


Tôi cũng không tin rằng, ai đó nói tôi không thể từ bỏ người tình, nếu không thể từ bỏ, thì nghĩa là người đó vô cùng quan trọng với cuộc đời mình. Vậy thì họ sẽ đủ can đảm để từ bỏ mọi thứ khác để có người quan trọng nhất với mình. Tôi nghĩ, yêu một ai đó, không có nghĩa phải có họ trong đời khi mình không thể. Yêu nghĩa là mong họ có một cuộc sống hạnh phúc hơn và tốt lành hơn. 


Tôi cũng là người sống tình cảm, bị cảm xúc chi phối khi yêu ai đó. Nghĩa là tôi chỉ có thể yêu một người khi trái tim tôi rung cảm. Nhưng tôi có lẽ cũng là người lý trí, khi tình yêu đó làm tôi tổn thương hoặc làm tổn thương người khác, tôi sẵn sàng từ bỏ. Tôi có thể rất yêu một người, nhưng nếu họ hết yêu tôi hoặc họ có người khác, tôi đủ dũng cảm để buông tay và không níu kéo, không chạy theo họ.


Tôi cũng đã nói với cô bé đó rằng, cô ấy cần phải suy nghĩ để lựa chọn. Bởi nếu mọi chuyện vỡ lở, cô ấy sẽ mất tất cả, mất gia đình và mất cả người mình yêu. Khi đó thì dù không thể, dù không muốn, cô ấy cũng PHẢI rời bỏ người yêu mình. Vả lại, liệu anh ta có thật sự yêu và muốn giữ cô ấy không? Hay chỉ là cô ấy TƯỞNG thế? Hãy tỉnh táo để thấy, khi vợ anh ấy biết chuyện, anh ấy sẽ xử lý như thế nào? Và cô ấy sẽ biết được vị trí của mình trong cuộc đời anh ta... Phụ nữ bao giờ cũng là người đau khổ và thiệt thòi nhất trong mọi chuyện. Tôi chỉ không muốn cô ấy lầm tưởng mà thôi...


Tôi không lên án những cuộc tình vụng trộm, tôi chẳng lên án những người ngoại tình. Bởi tôi không thể bắt người khác đi vào đôi giày của mình. Và mỗi người có một hoàn cảnh riêng mà không có bất kì quy luật nào có thể áp dụng được...Nhưng tôi mong họ có thể tỉnh táo nhìn nhận và có thể xác định được những gì mình cần, những gì mình muốn trong cuộc đời này. Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống và tôi mong rằng họ sẽ lựa chọn cho mình một cuộc sống có ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn và HÀI LÒNG hơn. Bởi vì tôi biết, có nhiều cuộc hôn nhân không hạnh phúc và họ không thể chia tay nhau vì nhiều lý do đặc biệt, nhưng họ thỏa thuận với nhau về "quyền tự do" trong cuộc đời riêng và vì thế họ có quyền yêu và lựa chọn một cuộc đời khác cho mình. Nhưng nếu một người đàn ông về nhà vẫn ngọt ngào với vợ, ra đường vẫn có người tình thì đúng là anh ấy đang làm tổn thương cả vợ và người tình của mình... 


Tôi cũng nghĩ rằng, trong cuộc đời, chúng ta sẽ có nhiều khúc quanh để đi qua, để thử thách chính bản thân mình và để lựa chọn. Từ bỏ một điều gì đó đôi khi sẽ rất đau đớn, nhưng chúng ta sẽ sống bình yên và thanh thản hơn rất nhiều...


Yêu, không có nghĩa chỉ nhắm mắt đi theo trái tim...Mà hãy để cái đầu của mình soi đường cho con tim nữa nhé 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét