Dành riêng cho anh, người em yêu ơi


Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Bởi vì mùa qua không trở lại...

Bỗng dưng nghĩ tới điều này, những gì đi qua khó mà quay trở lại, khi tất cả đã ngủ yên. Nhiều người thắc mắc, vì sao mình có thể làm bạn với người yêu cũ? Là bởi vì, sau khi chia tay, mình không còn nghĩ tới những điểm xấu của họ nữa (vì những điểm xấu đó đã làm bọn mình chia tay rồi mà), chỉ còn giữ lại những kỉ niệm đẹp, những kí ức đẹp và những mặt tốt của họ thôi. Vậy thì sao không thể làm bạn, khi họ chẳng xúc phạm mình, không coi thường nhau?

Nhiều người cũng không tin rằng, mình không còn vương vấn người cũ, nói thế nào nhỉ? Mình cũng cảm thấy mình lạnh lùng. Đối với mình, khi đã "yêu xong" một ai đó rồi, là trong lòng không còn tơ vương, không còn rung động... Chẳng biết có ai giống mình không? Nhưng cảm giác gặp lại người yêu cũ vẫn gần gũi, vẫn thân thiết nhưng...không rung cảm, không cảm xúc... Bởi thế hôm qua bạn hỏi mình "Trả lời anh, thế nào là xa và gần?" mình đã cười và nhẹ lòng khi trả lời "Gần là khi anh ở ĐN em vẫn thấy gần. Xa là ngay cả bây giờ anh ngồi cạnh em mà em vẫn thấy xa" - và ngay cả khi bạn nói mình nhìn thẳng vào mắt bạn, thấy bạn rơm rớm nước mắt, mình cũng không thể lấy lại những tình cảm và cảm xúc như xưa nữa. Mình lên xe bus về, lòng nhẹ nhõm vì đã không còn trách giận, không còn....ghét nhau và có thể nhìn nhau bình yên như một người thân xưa cũ lâu ngày gặp lại.

Mình là như thế đấy, khi yêu ai thì yêu hết lòng, yêu nồng nàn, yêu chung thuỷ. Nhưng hết yêu rồi thì không thể cố được. Nhưng không cực đoan tới mức không gặp mặt, kg chuyện trò (trừ khi xúc phạm mình và làm mình quá tổn thương) - Và khi yêu một người, mình cũng yêu chân thành, vô tư chứ chẳng mảy may tính toán. Như một người bạn nói, yêu là việc của trái tim. Chỉ là mình dùng lý trí, để xử lý "trái tim" mình thôi. Ví như người ta đang yêu mình mà nói chia tay, mình sẽ tìm hiểu và chẳng ngại ngần giữ tình cảm đó. Nhưng nếu họ nói hết yêu mình, thì cho dù yêu đến mấy mình cũng không bao giờ chạy theo, không cầu xin, không năn nỉ...Có lẽ, vì lòng tự trọng của mình quá lớn? Để mình không nhún lòng....

Ngay cả bây giờ, tình cảm dành cho một người vẫn còn nhiều, đủ để mình quan tâm tới họ, nhưng một điều chắc chắn, mình sẽ không chạy theo, không níu kéo...Mình tôn trọng quyết định của họ, tôn trọng những gì mình đã có dù là ngắn ngủi, tôn trọng vì họ đã không dối lòng, dối mình...Cuộc sống đã quá nhiều bộn bề, và điều còn lại nên làm, đó là cư xử "tử tế" với nhau, đúng không?

Bởi vì mùa qua không thể trở lại? Hay vì lòng người đã lạnh thì không thể nào...? Có lẽ là vì lòng đã lạnh...Mình chỉ có thể quay lại, khi mình còn tình cảm, còn yêu thương và họ chứng minh được họ yêu mình chân thành.

Suy cho cùng, mình vẫn bị chữ TÌNH vương mắc, vẫn nặng chữ tình. Nếu không có chữ tình, thì chẳng có gì để mà níu kéo...

Yêu thương một người, không phải cứ ở bên người đó mới thấy yêu thương, yêu thương một người - là ngay cả khi mình đã quay lưng, mà vẫn biết phía sau mình, họ ở vị trí nào trong trái tim mình...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét