Dành riêng cho anh, người em yêu ơi


Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Facebook và...tự kỉ

Từ ngày có facebook, mình rõ ràng là lười viết blog hơn, lười gặp bạn bè, lười giao tiếp trong đời thực hơn, cũng lười cả nói chuyện hơn. Nhưng chăm chỉ viết stt nhảm, rồi like, rồi comment chuyện phiếm...Nhưng quả thật, có những lúc thấy mình sao mà vô vị, sao mà chán ngắt thế, sao mà mệt mỏi thế. Giờ muốn cai facebook, muốn ra ngoài nhiều hơn, gặp gỡ trò chuyện với mọi người nhiều hơn. Nhưng cũng chẳng có thời gian đi chơi, và gặp những người bạn mình kg hợp gu thì cũng chán :)

Thế là, fb lại vẫn là chỗ tìm niềm vui, xả stress duy nhất và tốt nhất, dù đôi khi cũng làm mình stress thêm. Hay nói chuyện với anh T và anh T.A. Anh T thì trùng tên với bạn pilot của mình. Nhiều khi mình cũng giật mình vì đi cùng anh mà tuyệt nhiên không gợi nhớ chút gì về "người xưa" - có lẽ vì cùng họ cùng tên nhưng 2 người là 2 cá tính hoàn toàn khác nhau. Và cũng có thể, người xưa đã không còn chút ảnh hưởng nào tới mình nữa rồi. Mới gặp anh T 2 lần, nhưng cảm giác anh giống một người bạn thân thiết. Có lẽ vì 2 anh em cũng hay nói chuyện với nhau. Đôi khi cũng chạnh lòng tội nghiệp anh sống một mình. May mà mình còn có 2 bạn nhỏ, để cho dù buồn đến đâu hay vui đến mấy cũng nhớ ra chừng đó việc trong ngày, bắt đầu từ 6h30 đến 10h tối. Mình cũng khuôn khổ hơn và không thể bỏ bê bản thân được. 

Anh T.A là một người bạn, một người cha mình ngưỡng mộ, nể phục. Một mình anh chăm 4 đứa con rất chu đáo, cẩn thận và vui vẻ. Điều mà hiếm người phụ nữ nào làm được chứ chưa nói gì tới đàn ông. Mình và anh có nhiều điểm chung trong chăm sóc nuôi dạy con nên 2 anh em nói chuyện rất vui. 

Có người đã nói với mình, cẩn thận với những mối quan hệ ảo, trên fb đấy nhé. Mình không nghĩ vậy, fb của mình gần 5000 friends. Mình chỉ có một số ít là những người bạn thật, trong đó có cả học trò, cả đồng nghiệp...Còn hầu hết là bạn "ảo" - và trong số bạn này, cũng chỉ có một số rất ít từ bạn fb mà trở thành bạn thật. Mình nghĩ, fb chỉ là phương tiện để chúng ta gặp nhau và trở thành bạn của nhau. Còn ảo hay thật, là do thái độ kết bạn của mỗi người. Sự chân thành thì không có khái niệm "ảo", đúng không? Còn những người, những kẻ lợi dụng facebook để lừa đảo kể cả lừa tình hay lừa tiền thì đó là những người mình chẳng bao giờ coi là bạn. Cho dù họ trong friendlist của mình đi nữa. Bởi vì, các cụ có câu rồi "Gieo nhân gì sẽ gặt quả nấy" - Nếu bạn "gieo" sự dối lừa, bạn sẽ gặp chính dối lừa mà thôi. Mình vẫn tin rằng, những người mình đã chọn là bạn - là em, dù là facebook hay đời thực thì cũng luôn dành cho nhau một chữ chân thành! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét