Dành riêng cho anh, người em yêu ơi


Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Vì cuộc đời là những tình thân

Hôm nay xóm "nhà lá" tổ chức tất niên. Có lẽ lần này là đông đủ nhất, thiếu nhà em Quang vì 2 vợ chồng về quê, nhà em Hưng vì em bé còn bé không được ông bà nội "cấp phép" - hic. Hi vọng là lần sau sẽ đông đủ hơn. Ban đầu mọi người cứ bàn là đi quán, nhưng mình nói làm ở nhà vừa sạch sẽ, vừa ngon lại vừa vui. Thế là mình thành chủ xị. Lên thực đơn và đi chợ, đứng bếp. Mấy chị em cùng nhau chuẩn bị, rửa rau, chặt gà...vui ơi là vui í. Mình rất thích những lần tụ tập ăn uống như vậy, thấy thân thiết với nhau nhiều hơn và gắn bó với nhau hơn.

Trong cuộc đời dài rộng này, suy cho cùng thì còn gì ở lại với ta hơn là những tình thân? Bởi vậy nên trong cuộc sống thường nhật, khi có thể giúp ai được điều gì là mình luôn hết lòng. Có lẽ vì thế nên mình được nhiều người yêu mến. Các em ở cùng khu tập thể cũng quý mình như một người chị, và mình coi các em như trong một gia đình. Có những chuyện vui buồn có thể chia sẻ với nhau, có miếng ngon để chia cho nhau. Các con chơi với nhau gắn bó và thân thiết. 

Đôi khi nghĩ, ở tập thể cái căn phòng bé tí chật chội này cũng oải, nhưng bù lại, có những thứ mà ở ngoài chưa chắc có được, đó là sự an toàn, là dân trí cho các con..và hơn cả là tình thân thiết của đồng nghiệp với nhau. Mà, nếu không ở gần, thì chỉ đơn thuần là đồng nghiệp mà thôi.

Trước giờ, mình là đứa vốn coi nhẹ vật chất, coi nhẹ tiền tài, danh vọng. Điều mình coi trọng nhất, đó là cái TÌNH con người dành cho nhau. Suy cho cùng, tiền tài vật chất danh vọng là những thứ hư vô, phù phiếm nhất (dù nó rất quan trọng trong cuộc sống, nhưng không bao giờ mình để nó điều khiển và chi phối mình). Cũng có khi bị nói rằng như thế là khổ, là thiệt...Mình nghĩ cái thiệt thòi, cái khổ cũng là tùy suy nghĩ và quan niệm của mỗi người nữa. Mình thấy mình hạnh phúc, khi mình được sống thật là mình. Vậy thôi 

Cuộc đời này, là những tình thân...

Mình yêu những tình thân quanh mình. Yêu những người bạn chân thành, yêu những đứa em đồng nghiệp. Yêu bọn trẻ con và yêu cuộc sống mình đang có. 

Vì vẫn luôn tin rằng, sẽ có người hiểu và trân trọng con người mình 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét