Dành riêng cho anh, người em yêu ơi


Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Xem bói

Thật ra thì mình là đứa vô sách vô thần nhất. Chẳng mấy khi tin vào cái gọi là bói toán. Nhưng đầu năm thường hay đi xem, kiểu như giải trí, cũng là để..tò mò :)
Tối nay rủ bé Cẩm Linh đi đến nhà ông Sách. Ông ấy thường xem trong năm có gì xảy ra không? Năm nay ông bảo coi chừng có khăn trắng, rồi hiềm khích với đồng nghiệp, có đồng nghiệp ghen ghét, đố kị, nhưng cũng nói có quý nhân phù trợ. Rồi bảo có thể thay đổi chỗ ở, công việc. Có thể mua đất làm nhà...(quả thật cũng hơi lo cái vụ khăn trắng, sợ nữa :( ) 

À ha, rồi ổng phán, năm nay có tình yêu đẹp, và nếu mình đồng ý thì sẽ cưới. Buồn cười gần chết. Về kể với em Trinh, em bảo hay quá, đang thèm đi đám cưới đây. Ô hô, mình bảo không, chị chẳng bao giờ nghĩ sẽ cưới nữa, từ ấy không có trong não chị. Rồi mơ màng bảo với em Trinh là bây giờ chị chỉ muốn yêu một người độc thân, nhưng vẫn ai ở nhà đó. Vẫn có trách nhiệm và tình cảm với nhau nhưng không ràng buộc luật pháp, không cần sống cùng nhà. Mình sợ sự phức tạp giữa cha dượng và con gái. Mình sợ cả sự ích kỉ của đàn ông. Rồi đùa, sau này về già, nếu còn độc thân thì dọn về làm hàng xóm của nhau, chiều chiều rủ nhau đi bộ, nghe nhạc, xem phim, đọc sách báo hay bàn luận văn hóa văn nghệ với nhau, nhưng vẫn nhà thằng nào thằng ấy ở, có thể thỉnh thoảng sang thăm nhau, cơ mà vẫn giữ riêng cho nhau khoảng trời riêng tự do :D

Hoho, nghe hài hước nhỉ? Làm gì có chuyện như thế xảy ra? Chỉ có...trên phim thôi :))

À quên còn chưa kể tiếp, ông thầy bói còn bảo để chú giới thiệu cho một người nhé, ông này cũng độc thân, rất là phong độ. Mình hỏi bao tuổi, thì chú bảo sinh năm 1954 thế là con bé giãy lên đành đạch, thôi già quá, cháu không muốn chơi với..bố đâu :)))

Đấy, thể nào ông thầy cũng sẽ lẩm bẩm bảo gái già 2 con rồi còn tinh tướng cho xem, hehe. Em chẳng giàu có, cũng kg xinh đẹp, em cũng chẳng kiêu ngạo nhưng em đầy kiêu hãnh đấy. Bởi vì em luôn biết giá trị tình cảm của mình. Bởi vì em luôn biết trân trọng từng chút cảm xúc của riêng mình. Bởi vì em luôn tin rằng, nếu em yêu một ai đó, là em yêu chân thành, thật lòng và chung thủy - điều đó đáng giá lắm chứ, đúng không? 

Em bảo rồi, em không cần đàn ông - mà em cần một tình yêu chân thành :). Và khi chưa có được điều đó, thì em vẫn sống tươi vui và tận hưởng cuộc sống của riêng mình thôi. 

À còn nữa chứ, ông thầy còn bảo, bây giờ cũng đang có người thích cháu đấy, nhưng cái người này lạ lắm, họ cũng không nhiệt tình dù họ thích thật, như thể là có cũng được mà không cũng được ấy. 

Ôi, thế thì quên tuột đi nhé. Cháu ghét nhất là đàn ông hời hợt và dửng dưng đấy. Làm gì có chuyện yêu cũng được mà không yêu cũng được? 

Ơ, nhưng người đó là ai nhỉ? hehe 

1 nhận xét:

  1. Em giống suy nghĩ của chị về yêu một người độc thân và sống riêng nhà.

    Trả lờiXóa